ขอสินเชื่อรถแลกเงินที่ไหนดี ? รวมวิธีเลือกแหล่งเงินกู้ก่อนขอสินเชื่อ

เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ไม่ว่าคุณจะลงทุนในอะไรสักอย่าง หรือจะไปขอสินเชื่ออะไรก็ตามแต่ การเปรียบเทียบความเป็นไปได้ที่ตัวเองจะได้กำไรจากจุดไหนบ้างนั้นเป็นเรื่องที่ดี เช่นเดียวกับการขอสินเชื่อรถยนต์ หลายสถาบันการเงินจัดโปรโมชั่น และนโยบายดี ๆ คอยจูงใจให้เราเดินเข้าไปขอสินเชื่อ 

ทั้งนี้ เราทุกคนในฐานะผู้บริโภคต้องเปรียบเทียบให้ดีทุกครั้งก่อนเข้าไปขอสินเชื่อรถแลกเงิน หรือพวกนโยบาย โปรโมชั่น และส่วนลดเป็นอะไรที่คุณไม่ควรมองข้าม เช่นเดียวกับแหล่งเงินกู้ที่ต้องมั่นใจทุกครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจขอสินเชื่อรถยนต์ บทความนี้จะมาว่าด้วยเรื่องของขอสินเชื่อรถแลกเงิน ที่ไหนดี รวมไปถึงวิธีเปรียบเทียบให้คนขอสินเชื่ออย่างเรา ๆ ได้ประโยนช์มากที่สุด 

ขอสินเชื่อรถแลกเงิน ไม่ยากเพียงทำสิ่งนี้

แหล่งผู้ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงิน สำคัญที่สุด

ทำไมการเลือกแหล่งผู้ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงินถึงสำคัญเป็นลำดับแรก ? เป็นเพราะว่าปัจจัยต่าง ๆ หลังจากที่ขอสินเชื่อไปแล้วมันจะเกี่ยวข้องกับผู้ขอสินเชื่อโดยตรง ไล่ตั้งแต่อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาผ่อนชำระ หรือเงื่อนไขการยึดรถ เพราะผู้ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงิน จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป และมีหลากหลากรูปแบบทั้งธนาคาร หรือ Non-Bank ให้ผู้ขอสินเชื่อได้เปรียบเทียบ 

  • สถาบันการเงิน (Bank) 

สถาบันการเงิน หรือธนาคารเป็นแหล่งการขอสินเชื่อรถแลกเงินที่มีความน่าเชื่อถือ มากกว่าแหล่งที่ไม่ใช่ธนาคาร (Non-Bank) เพราะด้วยเรื่องของสาขา หรือการบริการลูกค้าที่ครอบคลุมกว่ามาก สามารถติดต่อธนาคารใกล้บ้านได้เลย แต่ทั้งนี้ธนาคารจะมีข้อเสียในเรื่องของระยะเวลาในการอนุมัติที่นาน Non-Bank เพราะมีกระบวนการที่เยอะกว่า รวมไปถึงค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ในการดำเนินการจะมีราคาที่ต้องจ่ายค่อนข้างจุกจิก ทำให้หลาย ๆ คนเลือกตัดใจการขอสินเชื่อรถแลกเงินจากธนาคารไปเลย 

  • ผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (Non-Bank Financial Institution: NBFI

หลาย ๆ คนพอได้ยินแหล่งขอสินเชื่อรถแลกเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร อาจเกิดอาการวิตกกังวลว่าเป็นการกู้นอกระบบหรือไม่ ทว่าเหล่า NBFI ก็จะมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป ทั้งเรื่องของขั้นตอน กระบวนการต่าง ๆ ที่ไม่ซับซ้อนเหมือนธนาคาร ดำเนินการไว อนุมัติเร็ว และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่บางเจ้าไม่เก็บจากผู้ขอสินเชื่อเลยก็มี แต่ข้อเสียหลัก ๆ จะอยู่ที่ความสะดวก เพราะ NBFI จะไม่ค่อยมีสาขาที่ครอบคลุมเหมือนกับธนาคาร 

สำหรับท่านใดที่ยังมองไม่เห็นภาพว่าจะขอสินเชื่อรถแลกเงินที่ไหนดี เข้าธนาคาร หรือมาหา NBFI ดีกว่า ขออาสาอธิบายให้เห็นภาพตามตารางด้านล่างนี้ 

แหล่งให้บริการรถแลกเงิน วงเงินที่ได้ อัตราดอกเบี้ย  ระยะเวลาผ่อนชำระ จำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องผ่อนชำระต่องวด
ธนาคาร 70% ของราคารถโดยเฉลี่ย 25% 10 ปี 13,256
NBFI  100% ของราคารถโดยเฉลี่ย 16% 8 ปี 15,896

ที่กล่าวไปเป็นเพียงตัวอย่างสมมุติเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ขอสินเชื่อนำไปเปรียบเทียบในการขอสินเชื่อเท่านั้น ในความเป็นจริงวงเงิน และปัจจัยอื่น ๆ จะแตกต่างพอสมควร รวมไปถึงอาจจะลิสติ์เป็นรายชื่อธนาคารไปเลยก็ได้ จะได้เห็นภาพมากกว่านี้ 

ทั้งนี้แล้ว ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการ และการเปรียบเทียบของผู้ขอสินเชื่อว่าสะดวกแบบไหนมากกว่ากัน การขอสินเชื่อรถแลกเงินกับที่ไหนก็ตามแต่ถือเป็นเรื่องที่ไม่ได้เลวร้าย หากคุณมีแผนว่าจะเอาเงินก้อนส่วนนั้นไปต่อยอดในเรื่องใดต่อ 

ขอสินเชื่อรถแลกเงิน ควรเลือกแหล่งเงินกู้ที่ตรงใจ!  

การที่จะขอสินเชื่อรถแลกเงินมันจะมีหลาย ๆ ปัจจัยมาเกี่ยวข้องที่ไม่ใช่แค่เรื่องในหน้ากระดาษ เช่นความพึงพอใจส่วนตัว หรือชอบการให้บริการของเจ้านั้น ๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด การเลือกที่ ๆ เราชอบ และพอใจมันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่อยากให้คำนึงสิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้ในการประกอบการตัดสินใจ 

  • ถูกกฏหมาย บางคนเลือกที่จะไม่กู้เงินกับแหล่งให้เงินกู้นอกระบบเนื่องจาก ของ่าย ให้ง่าย ไม่มีการตรวจเช็กข้อมูลอะไรของเราเลยด้วยซ้ำไป ซึ่งไม่แนะนำอย่างยิ่งกับการขอสินเชื่อนอกระบบ เพราะนอกจากอัตราดอกเบี้ยจะสูงลิ่วแล้ว อาจจะเกิดอันตรายกับคุณ และคนรอบตัวของคุณได้ในอนาคต ทั้งนี้การขอสินเชื่อที่ถูกกฏหมาย มันจะส่งผลดีต่อคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดอกเบี้ยหรือระยะเวลาการชำระที่ยืดหยุ่นมากกว่า 
  • เห็นตัวเลขที่จะต้องจ่ายแต่ละเดือนได้ชัดเจน  มาถึงข้อนี้จะเป็นเรื่องของการเปรียบเทียบตัวเลขในแต่ละเดือน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายรวมถึงดอกเบี้ยที่จะต้องจ่ายค่างวดในแต่ละเดือน นำมาวิเคราะห์กับรายได้ดูว่าสามารถจ่ายไหวไหม ดอกเบี้ยต้องเสียเท่าไหร่ หากชำระล่าช้า อาจส่งผลกระทบต่อตัวคุณในเรื่องค่าทวงหนี้หรือไม่ ซึ่งต้องมีรายละเอียดบอกชัดเจน เพื่อให้คุณสามารถนำไปวิเคราะห์ต่อได้
  • ให้วงเงินตามความเหมาะสม สอบถามได้ตลอดเวลา แหล่งให้สินเชื่อรถยนต์ที่ดี ควรใส่ใจผู้ขอสินเชื่อ ช่วยเหลือเต็มที่ และให้วงเงินตามที่คุณต้องการได้ หรืออย่างน้อย ๆ วงเงินที่คุณจะได้ก็ตรงกับราคาประเมินรถ รายได้ของคุณเอง 

สุดท้ายนี้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคุณว่า ควรขอสินเชื่อรถแลกเงิน ที่ไหนดี ให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด หากยังไม่มีสถาบันการเงิน หรือ NBFI ที่ไม่ได้อยู่ในข่ายเหมาะกับคุณ ให้นึกถึง JUST LOAN เป็นอันดับแรก เพราะเราคือแหล่งให้สินเชื่อรถยนต์ หรือ สินเชื่อรถแลกเงิน ที่สะดวกสบายที่สุด โดยเราเป็นประเภท NBFI ที่ถูกกฎหมาย อนุมัติไว ไม่ยุ่งยาก เพราะเรื่องเอกสารเราดูแลให้ ไม่เช็กเครดิตบูโร เราเข้าใจผู้ขอสินเชื่อทุกคน พร้อมอยู่กับคุณในทุกจังหวะชีวิต ติดต่อเลย ที่ JUST LOAN ทุกสาขา หรือโทร 02-114-3928 และอีเมล [email protected] 

หรือกดติดตาม JUST LOAN เพื่อเก็บโปรโมชั่นดี ๆ จากเราได้ทุกช่องทางดังนี้ 

Facebook : https://www.facebook.com/JustLoan 

Instagram : https://www.instagram.com/justloan.official/ 

Tiktok : https://www.tiktok.com/@justloan_official 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
Scroll to Top